23 June 2020

Ngày 23/6, Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện Bà Rịa để hỗ trợ chuyên môn trong công tác theo dõi, điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Hiện tại, Bệnh viện Bà Rịa đang điều trị 7 trường hợp mắc COVID-19 là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về, những bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/6 trên chuyến bay QH9092, được cách ly ngay tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (các trường hợp này được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng).

Các thành viên trong đoàn đang mặc trang phục bảo hộ y tế chuẩn bị vào khu điều trị cách ly các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bà Rịa.

Tại buổi làm việc, Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, cũng như quy trình điều trị và chăm sóc 7 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại khoa Nhiễm Bệnh viện Bà Rịa.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: "Hiện tại sức khỏe của 7 bệnh nhân diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi. Bệnh viện Bà Rịa đáp ứng đầy đủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn". Các bác sĩ đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy góp ý nên lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị; bố trí phân luồng sơ đồ di chuyển của bệnh nhân trong khu vực điều trị, xử lý trang phục bảo hộ y tế, bề mặt tiếp xúc, chất thải...để quá trình điều trị an toàn, hiệu quả hơn, đảm bảo không có nguồn lây nhiễm ra bên ngoài.

Các đồng nghiệp hai bệnh viện đang trao đổi chuyên môn

Bác sĩ Lê Minh Hiếu, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Bà Rịa cho biết thêm, sau khi được Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện công tác chuyên môn trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19, bệnh viện sẽ bố trí 1 bệnh nhân/phòng thay vì 2 người/phòng như hiện nay, lắp đặt thêm hệ thống camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị. Đồng thời tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế và người bệnh, không để bệnh có nguy cơ lây ra cộng đồng. Sức khỏe của 7 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện đều ổn định, diễn tiến tốt. Bệnh viện Bà Rịa có đầy đủ trang thiết bị, nhân viên y tế phục vụ quá trình theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Bệnh viện Chợ Rẫy thay mặt đoàn tặng trang phục bảo hộ y tế mẫu cho Bệnh viện Bà Rịa

Bệnh viện chụp hình lưu niệm với đoàn