25 October 2019

Nhằm tạo điều kiện để các y bác sĩ cập nhật kiến thức mới, kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay và tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp trong và ngoài chuyên ngành. Thông qua hoạt động Nghiên cứu khoa học, nhân viên y tế sẽ được rèn luyện thêm khả năng tư duy sáng tạo, từng bước trau dồi phương pháp luận khoa học, gắn lý luận với thực tiễn và hình thành những tố chất và bản lĩnh cơ bản của người cán bộ khoa học: cẩn thận, nghiêm túc, chính xác, khách quan. Ngày 25-10, Bệnh viện Bà Rịa tổ chức Hội nghị báo cáo nghiên cứu khoa học lần thứ 23. 

Đến dự có các lãnh đạo Sở Y tế, Ban Giám hiệu Trường Trung học y tế, đại diện Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Mắt, TTYT Dự phòng tỉnh, Bệnh viện phổi Phạm Hữu Chí và các TTYT huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hàng năm, trên cả nước, hàng ngàn người bệnh đến khám và điều trị, hàng ngàn ca phẫu thuật, trong đó nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu đã được ứng dụng nhờ các đề tài nghiên cứu khoa học. Hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang triển khai, nhiều sáng kiến cải tiến đã giúp cho công tác khám và điều trị bệnh tốt hơn, đem lại sức khỏe, niềm vui cho biết bao người bệnh, biết bao gia đình trong xã hội.

Hội nghị báo cáo nghiên cứu khoa học được tổ chức thường xuyên tại Bệnh viện Bà Rịa và đã trở thành một trong những hoạt động thiết thực để thể hiện tài năng, sáng tạo, là nơi trao đổi kiến thức mới trong lĩnh vực y tế, tiếp cận và hội nhập với sự phát triển của khoa học nước nhà và thế giới. Hơn thế nữa, Hội nghị cũng là một dịp tốt để mở rộng giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học, quy trình kỹ thuật cải tiến mới với các đơn vị trong Ngành y tế tỉnh nhà.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Bác sĩ Nguyễn Phương Nam trình bày đề tài Thay khớp háng bán phần chuôi dài điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi ở người cao tuổi tại Bệnh viện Bà Rịa.

Bác sĩ Vương Quang Thắng trình bày đề tài Khảo sát đặc điểm bệnh sốt xuất huyết tại khoa Nhi năm 2019

Điều dưỡng Trần Văn Tạo trình bày đề tài Thực trạng tuân thủ quy trình đặt và chăm sóc kim luồn từ tĩnh mạch ngoại biên của điều dưỡng và các yếu tố ảnh hưởng tại Bệnh viện Bà Rịa năm 2019

Bác sĩ Vũ Lê Đông trình bày đề tài Kết quả điều trị sỏi niệu quản bằng phương pháp nội soi tán sỏi ngược dòng

Ban Chủ tọa Hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị