10 October 2019

Được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2015, đồng thời là một trong những bệnh viện hàng đầu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung, với cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ bao gồm 11 khối nhà được thiết kế thành 37 khoa, phòng gồm 20 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng. Bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như 50 máy chạy thận nhân tạo, máy chụp emprise, máy chụp CT scan 128 lát cắt, máy siêu âm 4 chiều...

Những năm qua, thực hiện Thông tư số 18/2009/TT-BYT ngày 14/10/2009 của Bộ Y tế về hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư 36/2011/TT-BTNMT ngày 14/1/2011 của Bộ Tài nguyên và Mội trường về quy chế quản lý chất thải nguy hại; các quy định của Sở Y tế Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về quản lý chất thải y tế, Bệnh viện Bà Rịa đã và đang phối hợp với các đơn vị chuyên trách thực hiện đúng quy định xử lý chất thải rắn nguy hại, xây dựng hệ thống xử lý chất thải y tế đạt yêu cầu góp phần đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, không để xảy ra nguy cơ lây lan dịch bệnh trong bệnh viện và khu dân cư.

Bên cạnh tiêu chí của một bệnh viện xanh sạch đẹp, hiện đại thì sự thân thiện thông qua việc thực hiện quy tắc ứng xử, chăm sóc người bệnh chu đáo và an toàn.

Trong những năm qua, Bệnh viện Bà Rịa đã hoàn thành tốt mọi công tác khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân ngày càng được nâng lên, khẳng định uy tín, vị thế của Bệnh viện với nhân dân và các đơn vị bạn. Đi đôi với việc tăng cường chuyên sâu các kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện luôn đề cao y đức và trình độ chuyên môn của người thầy thuốc. Đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” cũng như Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, hoàn thiện tác phong phục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đến sự hài lòng cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện Bà Rịa.