16 September 2021

Vào lúc 12h30 ngày 13/9/2021 bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận cấp cứu trường hợp người bệnh N.C.T (SN 1967 - chuyển tuyến từ bệnh viện Vũng Tàu) với chẩn đoán : u màng não vùng sàn sọ trước. Bệnh viện nhận định đây là trường hợp người bệnh cần được mổ cấp cứu. Vì lí do dịch bệnh và tranh thủ thời gian vàng nhằm loại bỏ các tổn thương càng sớm càng tốt, giúp người bệnh tránh di chứng tàn phế về sau. Bệnh viện Bà Rịa hội chẩn cùng Bệnh viện Chợ Rẫy và quyết định mổ cấp cứu. Ca mổ được thực hiện vào lúc 15h00 và kết thúc lúc 20h00 cùng ngày. Ca mổ thành công tốt đẹp. Ê kip mổ bao gồm khoa Ngoại thần kinh (03 bác sĩ, điều dưỡng), khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức (04 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên). 

Ê kip đang tiến hành phẫu thuật

Đến ngày 16/9/2021 (hậu phẫu ngày 3) người bệnh tỉnh, giao tiếp tốt, hết đau đầu, cải thiện thị lực. Đặc biệt, tứ chi không bị liệt sau phẫu thuật.

Người bệnh ngày 3 sau phẫu thuật

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc chuyển người bệnh lên tuyến trên cần nhiều thời gian và khó khăn hơn. Đây chính là khó khăn và thách thức mới cho bệnh viện Bà Rịa. Ca mổ thành công tốt đẹp là một trong những dấu hiệu tốt cũng như động lực để đội ngũ y bác sĩ tiếp tục cố gắng vì người bệnh.