20 March 2021

Tối 18/3, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã chuyển giao cho Bệnh viện Bà Rịa kỹ thuật phẫu thuật ung thư trực tràng thấp bằng phương pháp nội soi.

Bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật này là ông Lê Văn Q. (57 tuổi, ở tổ 11, khu phố Hải Dinh, phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa). Bệnh nhân đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật nội soi bằng cách cắt toàn bộ trực tràng. Ca phẫu thuật diễn ra khoảng 4 tiếng và đã thành công. Đến sáng 19/3, bệnh nhân có sức khỏe ổn định, tỉnh táo và nói chuyện bình thường.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật ung thư trực tràng thấp bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân Lê Văn Q.

Bác sĩ Thái Đàm Hạnh, Trưởng Khoa Ung bướu, Bệnh viện Bà Rịa cho biết, để tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật ung thư trực tràng thấp bằng phương pháp nội soi, Bệnh viện Bà Rịa đã chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hơn một năm nay. Bệnh viện đã cử các bác sĩ học nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Việc chuyển giao kỹ thuật giúp người bệnh ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu không phải di chuyển lên bệnh viện tuyến trên phẫu thuật, giảm chi phí điều trị; thời gian nằm viện ngắn và nhanh phục hồi sức khỏe; vết mổ nhỏ nên nhanh lành và có tính thẩm mỹ.

(Theo báo Bà Rịa Vũng Tàu)

Mời quý vị xem bản tin của Đài Phát thanh và Truyền hình BRT để biết thêm thông tin:

http://brt.vn/.../benh-vien-ba-ria-phau-thuat-thanh-cong.../