14 April 2021

Ngày 14/4, Bệnh viện Bà Rịa đã phẫu thuật thành công ca ung thư thanh quản cho bệnh nhân P.V.M (72 tuổi, ngụ tại phường 5, TP.Vũng Tàu). Đây là ca phẫu thuật thứ 2 sử dụng kỹ thuật tuyến trung ương do Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao cho Bệnh viện Bà Rịa từ năm 2019.


Bệnh nhân khàn tiếng đã lâu, đi khám và nhập viện tại BVBR, được các bác sĩ chẩn đoán ung thư thanh quản. Ngày 14/4, ông được tiến hành phẫu thuật.
Ca phẫu thuật do các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Bà Rịa thực hiện, dưới sự hỗ trợ của 2 bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, kéo dài trong 3 giờ đồng hồ. Bệnh nhân được cắt bỏ bán phần thanh quản, nạo vét hạch cổ. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tỉnh táo và đang được tiếp tục theo dõi. 

Theo bác sĩ Nguyễn Hải Quang, phụ trách khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện 
Bà Rịa cho biết đây là ca phẫu thuật sử dụng kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề, được đào tạo chuyên sâu. Việc triển khai kỹ thuật điều trị ung thư tại Bệnh viện Bà Rịa giúp cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đỡ gánh nặng chi phí điều trị, đồng thời giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.