27 February 2019

Trong không khí ấm áp của mùa xuân Kỷ Hợi cũng là lúc những người “chiến sĩ áo trắng” cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Y Tế. Hòa nhịp với niềm vui đó, Bệnh viện Bà Rịa tổ chức kỷ niệm lần thứ 64 ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2019). Trong thư gửi Hội nghị cán bộ chủ chốt Ngành Y tế ngày 27/02/1955, Bác căn dặn cán bộ y tế trong cả nước “phải thương yêu người bệnh, người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú, Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào”. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang, vì vậy cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu. Lời dạy của Bác thấm sâu trong tâm trí của người Thầy thuốc Việt Nam và trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ nhân viên Ngành Y tế. Tư tưởng của Bác Hồ đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Ngành Y tế: Đoàn kết nội bộ, tôn trọng người bệnh, kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế nhẹ nhàng, rõ ràng.

Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ là một công việc đặc biệt liên quan đến tài sản vô giá là sinh mạng con người, nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, ôn lại lời dạy của Bác Hồ kính yêu toàn thể cán bộ viên chức Bệnh viện Bà Rịa phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cùng nhau đoàn kết, phát huy nội lực sẵn có, thực hành tiết kiệm, nâng cao chất lượng chuyên môn và đạo đức y tế khắc phục những tồn tại để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Năm 2018 vừa qua, cùng với thành tích chung đã đạt được, Bệnh viện Bà Rịa đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, đạt được kết quả rất quan trọng, công sức đóng góp của các đội ngũ Thầy thuốc là xứng đáng để biểu dương.

Đội ngũ các y, bác sỹ vẫn giữ được y đức và có y thuật cao, ngày đêm tận tuỵ vì sức khoẻ của nhân dân. Những nghĩa cử đẹp của một số y bác sĩ như: tình nguyện hiến máu cứu chữa người bệnh, không nhận thù lao của bệnh nhân, có người còn giúp đỡ tiền để bệnh nhân nghèo chữa bệnh, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho dân nghèo… Những thành quả nói trên cho thấy sự đồng lòng, đồng sức, cùng chia sẻ gánh vác trách nhiệm chung của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, của những người thầy thuốc đang ngày đêm bám sát công việc, bám sát bệnh nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bà Rịa.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bà Rịa.

Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Bà Rịa

Đại diện Báo Bà Rịa- Vũng Tàu đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Bà Rịa

Đài Phát thanh Truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Bà Rịa

Bệnh viện Bà Rịa trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Tỉnh, Lãnh đạo Sở Y Tế mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế và sự hợp tác hỗ trợ của các ban ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể nhằm tạo điều kiện cho Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ đựơc giao.