20 December 2018

Chăm sóc sức khỏe cho người bệnh có vai trò quan trọng trong điều trị chuyên môn. Kiểm soát nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng sẽ giúp bác sĩ tiên lượng được kết quả điều trị do các yếu tố dinh dưỡng, giảm biến chứng, tăng khả năng phục hồi, giảm thời gian nằm viện.

Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh thường ăn ít, ăn không ngon miệng, do cơ thể mắc bệnh nên tâm lý bất an, lo lắng, hệ tiêu hóa khó hấp thu được dinh dưỡng nên vấn đề dinh dưỡng tác động rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh. Bất kỳ loại bệnh nào cũng có thể đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng.

Tại Bệnh viện Bà Rịa, tỉ lệ dinh dưỡng nội trú trong lâm sàng và dinh dưỡng điều trị trên 90% mỗi ngày. Để gia tăng tính hiệu quả, đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, bệnh nhân được sàng lọc nguy cơ suy dinh dưỡng ngay sau khi nhập viện, nhanh chóng tư vấn để can thiệp dinh dưỡng, theo dõi tình trạng sụt cân, đánh giá nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng trong suốt quá trình nằm viện. Ngoài ra, khi người bệnh chuẩn bị ra viện, tư vấn dinh dưỡng theo phác đồ điều trị, nhắc nhở người bệnh chăm sóc dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe sau khi xuất viện.

Một số hình ảnh tại khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Bà Rịa:

Sơ chế

Phân chia

Chế biến

Pha sữa