3 November 2020
Với tinh thần cả nước đang chung tay hướng về miền Trung ruột thịt, Bệnh viện Bà Rịa đã nhanh chóng phát động quyên góp trong nội bộ cứu trợ cho người dân vùng tâm lũ.
Tổng số tiền quyên góp được trong vòng 1 tuần của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, người bệnh, thân nhân người bệnh và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ chương trình “Thương về miền Trung ruột thịt” là 160.850.000 đồng cùng một số nhu yếu phẩm khác.
Từ ngày 01/11 đến ngày 3/11 đoàn cứu trợ của Bệnh viện Bà Rịa đã đến xã Ba Tầng, xã A Dơi, xã A Xing (huyện Hướng Hoá) và xã Hải Xuân, xã Triều Trung (huyện Hải Lăng) tỉnh Quảng Trị để chia sẻ khó khăn, trao tận tay các phần quà bao gồm lương thực, thuốc men,.. và tiền mặt cho người dân vừa chịu thiệt hại do lũ lụt gây ra.
Bác sĩ Phạm Tuấn Minh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bà Rịa chia sẻ: “đây là một chuyến đi mang lại cho đoàn chúng tôi nhiều kỷ niệm xúc động, biết rằng cuộc sống còn quá nhiều mảnh đời cơ cực, khó khăn, nhất là người dân ở những vùng sâu vùng xa của các tỉnh miền Trung. Cảnh mất người thân, người người mất nhà cửa, những em nhỏ không được đến trường, ruộng vườn tan tác... những cơn lũ đến càng làm cho sự khó khăn của người dân nơi đây thêm phần gấp bội. Cực khổ, mất mát là thế, nhưng những người dân ở đây luôn chào đón chúng tôi bằng những nụ cười và lòng biết ơn. Hy vọng trời quang mây tạnh để bà con cầm cự được và khắc phục khó khăn nhanh hơn”.
“Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” vẫn luôn là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Ban giám đốc Bệnh viện Bà Rịa xin chân thành cám ơn sự ủng hộ của cán bộ, công nhân viên, người lao động, người bệnh, thân nhân người bệnh và các nhà hảo tâm để cùng đồng bào miền Trung vượt qua nghịch cảnh.
Một số hình ảnh của đoàn cứu trợ tại miền Trung: