25 December 2018

Ngày 24-12-2018, Bệnh viện Bà Rịa đã tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa Công an thành phố Bà Rịa (CA TPBR) và Bệnh viện Bà Rịa. Đến dự Hội nghị có các đại diện CA tỉnh BRVT, CA TPBR, CA phường Long Tâm, UBND phường Long Tâm.

Ông Trần Quốc Nhị - Phó Trưởng CA TPBR báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn TPBR nói chung, phường Long Tâm nói riêng. Năm 2019 tập trung sâu vào tình hình ANTT vì người dân đến sinh sống ở phường Long Tâm nói riêng tăng mạnh, phát sinh nhiều vấn đề về tình hình ANTT. Tăng cường lực lượng nhất là trong các dịp lễ, tết, phối hợp, tăng cường PCCC. Ông còn góp ý cho Bệnh viện về việc trang bị tinh thần trách nhiệm cho các nhân viên, cán bộ y tế, cũng như lực lượng bảo vệ bệnh viện: “Đầu tiên người bệnh nhìn vào không phải là đội ngũ y bác sĩ mà là lực lượng bảo vệ, vì thế bảo vệ và các nhân viên hướng dẫn phải luôn nở nụ cười với người dân, tác phong tốt tạo điểm nhấn thiện cảm hơn cho bệnh viện."

Ông Trần Quốc Nhị - Phó Trưởng CA TPBR phát biểu

Ông Dương Văn Sơn – Đội trưởng đội bảo vệ Bệnh viện Bà Rịa nói: với 700 giường bệnh nội trú, hằng ngày bệnh viện luôn tập trung hơn 7000 người, từ người bệnh, thân nhân đến nhân viên y tế do đó tình hình an ninh bệnh viện luôn được các cấp ủy, ban giám đốc quan tâm sát sao. Kết quả trong năm 2018 tình hình chính trị nội bộ luôn được ổn định, không xảy ra các tình trạng biểu tình, khiếu kiện đông người. Tình hình ANTT: không có nhiều vụ việc xảy ra, các vụ việc đã được xử lý kịp thời, báo cáo các lực lượng chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Đinh Xuân Minh –  Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), CA tỉnh BRVT nêu lên vấn đề đáng lo ngại hiện nay là các đối tượng say rượu, ngáo đá; nên cần lực lượng bảo vệ bệnh viện phải rèn giũa kỹ năng xử lý tình huống vì trong những trường hợp tức khắc trong thời gian lực lượng CA đến.

Ông Đinh Xuân Minh –  Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), CA tỉnh BRVT phát biểu

BS. CK2 Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa tổng kết tình hình thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Bà Rịa năm 2018 đạt nhiều thành quả tốt đẹp: các vụ cò xe taxi, cò bệnh, mất cắp tài sản giảm xuống rõ rệt. Chưa phát hiện tình hình nhân viên cò cho taxi.

BS CK2 Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tổng kết

Ông nhấn mạnh: “Ngoài lực lượng hỗ trợ an ninh trong Bệnh viện thì từng nhân viên trong bệnh viện đều phải là một thành viên bảo vệ của khoa mình, bệnh viện mình.”

Những nhiệm vụ trung tâm của năm 2019: tiếp tục duy trì tốt quy chế 02 phối hợp đảm bảo ANTT giữa Bệnh viện và CA TPBR. Có giải pháp triệt để không để cò taxi, cò bệnh len lõi trong Bệnh viện, quản lý tài sản trên xe máy trong Bệnh viện. Tăng cường kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử tình huống cho toàn thể nhân viên Bệnh viện, phối hợp mở đợt trấn áp tội phạm trong các dịp lễ, tết. Mong các đồng chí lãnh đạo CA tỉnh, CA TPBR, Đảng ủy, UBND, CA phường hỗ trợ. 

BS. CK2 Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa trao giấy khen cho 4 cá nhân Lê Minh Liệt - Đội phó đội CSGT- TT, Nguyễn Văn Nghĩa – Cảnh sát khu vực Long Tâm, Lê Văn Minh và Võ Ngọc Hồ - nhân viên bảo vệ Bệnh viện Bà Rịa