21 April 2021

Trong 2 ngày (19,20/4/2021), Bệnh viện Bà Rịa đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Đồng II TP. HCM tổ chức lớp tập huấn dinh dưỡng lâm sàng Nhi khoa cho hơn 100 học viên là bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế tại khoa Nhi, khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Vũng Tàu.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được cập nhật các kiến thức về dinh dưỡng trong điều trị cho bệnh nhi như: nguyên nhân và hậu quả của việc chậm tăng trưởng thể chất và suy dinh dưỡng (SDD) ở trẻ em; cách đánh giá tăng trưởng; SDD cộng đồng và SDD trong bệnh viện; phục hồi SDD cấp nặng trong nội trú; phục hồi SDD và chạm tăng trưởng ngoại trú; điều trị SDD cấp tính nặng; nuôi tĩnh mạch ở trẻ em; cách tính nhu cầu dinh dưỡng trong nuôi tĩnh mạch; lựa chọn đường truyền; biến chứng nuôi tĩnh mạch…

TS.BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu – giảng viên lớp tập huấn đã chia sẻ các tình huống lâm sàng liên quan đến dinh dưỡng thường gặp trong điều trị cho bệnh nhi. Đây là kiến thức rất hữu ích đã được đúc kết qua thực tiễn điều trị trong nhiều năm của bệnh viện Nhi Đồng II.

Việc chăm sóc bệnh nhân với chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học sẽ làm tăng khả năng chữa lành vết thương, tăng chức năng miễn dịch, giảm thời gian nằm viện, giảm tỉ lệ biến chứng, tử vong và chi phí điều trị.

Lớp tập huấn là cơ hội để 2 bệnh viện tỉnh học hỏi và từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong điều trị cho bệnh nhi nói riêng và cho tất các các bệnh nhân nói chung.