23 January 2019

Nhằm nâng cao kiến thức cho bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh, kịp thời phục vụ cho chuyên môn và triển khai cách ghi nhập mã bệnh theo mã ICD 10 trong hồ sơ bệnh án, sáng ngày 22-01-2019 Bệnh viện Bà Rịa tổ chức khai giảng khóa học “Mã hóa bệnh tật theo mã ICD 10” cho hơn 40 bác sĩ, cử nhân y trong địa bàn tỉnh.

Nội dung của lớp tập huấn nhằm cung cấp cho các học viên hiểu được tầm quan trọng của việc mã hóa bệnh tật và tử vong, cấu trúc của bảng phân loại thống kê quốc tế về bệnh tật và các vấn đề sức khỏe cũng như các nguyên tắc và kí hiệu sử dụng trong ICD 10; có khả năng trình bày được các bước trong mã hóa bệnh, áp dụng các bước mã hóa để thực hành mã hóa bệnh; xác định được nguyên nhân chính gây tử vong, phân biệt sự khác nhau cơ bản giữa mã hóa bệnh và mã hóa tử vong.

Việc phân loại bệnh tật theo mã hóa ICD 10 giúp các cán bộ y tế lưu trữ, khôi phục và phân tích dữ liệu bệnh tật, tử vong một cách dễ dàng hơn, có thể so sánh số liệu giữa các bệnh viện, các tỉnh và quốc gia với nhau. Từ đó giúp cho các cán bộ làm công tác thống kê, phân tích lập kế hoạch xây dựng các chương trình y tế can thiệp, định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại đơn vị.