13 November 2020

Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng giữ vai trò quan trọng trong quá trình điều trị cho người bệnh phục hồi lại các chức năng do các bệnh lý gây ra như tai biến mạch máu não, gãy xương chân, xương tay sau phẫu thuật và một số bệnh lý liên quan đến thần kinh. Từ đó giúp người bệnh hòa nhập với cuộc sống, không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Theo các bác sĩ, để phục hồi chức năng do các bệnh lý, chấn thương đòi hỏi người bệnh phải kiên trì tập luyện trong thời gian dài; tuy nhiên, do một số người bệnh chưa thực sự tin tưởng vào vật lý trị liệu hoặc chưa đủ kiên trì tập luyện nên có thể để lại những di chứng không mong muốn.

Hoạt động VLTL- PHCN không chỉ giúp người bệnh phục hồi lại các chức năng của cơ thể mà còn góp phần ngăn ngừa tái phát bệnh sau điều trị, duy trì sức khỏe lâu dài ổn định sống vui khỏe với gia đình và những người xung quanh. Do đó các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên đến những cơ sở y tế có chuyên khoa VLTL- PHCN để được hướng dẫn tập luyện nhằm phục hồi sức khỏe của mình một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng Bệnh viện Bà Rịa được tách ra từ liên chuyên khoa Đông Y – VLTL- PHCN từ ngày 31/12/2015. Khoa VLTL -  PHCN Bệnh viện Bà Rịa nằm ở lầu 4, khu B.

Hiện tại khoa VLTL- PHCN Bệnh viện Bà Rịa điều trị ngoại trú gồm: Vận động trị liệu, Điện trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu, Hoạt động trị liệu, Thủy trị liệu, Nhiệt trị liệu. Đây là các bộ phận chính nâng cao dịch vụ chăm sóc và điều trị phục hồi chức năng.

Do có sự phối hợp chặt chẽ với các khoa phòng liên quan, Khoa VLTL- PHCN đã đáp ứng tốt dịch vụ chăm sóc điều trị phục hồi chức năng cho mọi đối tượng và đa dạng mặt bệnh tại Bệnh viện Bà Rịa.

Trong thời gian qua khoa VLTL- PHCN luôn cập nhật những kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật phục hồi hiện đại trong nước. Đồng thời khoa đã được sự giúp đỡ của nhiều khoa, phòng trong bệnh viện để nâng cao chất lượng phục vụ, giảm phiền hà cho người bệnh và triển khai nhiều kỹ thuật điều trị mới.

Mời quý vị xem phóng sự của Đài truyền hình tỉnh BRVT qua đường link dưới đây để biết thêm thông tin:

https://www.youtube.com/watch?v=BIiJbCTKhh0