23 March 2023

Truyền thống "Lá lành đùm lá rách" là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam chúng ta. Nghề Công tác xã hội được ra đời chính từ truyền thống ấy. 

Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25/3 hằng năm làm ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời góp phần thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, động viên họ tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Công tác xã hội trong bệnh viện ngày càng phát triển và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần giải quyết những nhu cầu bức thiết trong chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như làm gia tăng sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Ngày 26/11/2015, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 43/2015/TT-BYT về việc quy dịnh nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội của bệnh viện. 

Ngày 17/9/2018, Phòng Công tác xã hội - bệnh viện Bà Rịa được thành lập. Trong thời gian qua, các hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện Bà Rịa luôn nhận được sự quan tâm, định hướng hỗ trợ và tạo điều kiện của Ban Giám đốc bệnh viện, các hoạt động ngày càng chuyên môn và đạt những hiệu quả tích cực góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Bên cạnh đó, phòng cũng tích cực vận động kêu gọi các nhà hảo tâm và mạnh thường quân giúp đỡ hoặc tài trợ nguồn kinh phí nhằm hỗ trợ người bệnh trang trải phần chi phí chữa bệnh.

Nhân kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3), Phòng Công tác xã hội đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 20 phần quà cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện Bà Rịa. Tổng giá trị: 10.000.000 đồng. 

Một số hình ảnh buổi thăm hỏi:

 

 

Tags: