16 May 2017

     Bác sĩ Phạm Cảnh Thọ, sinh năm 1978, làm việc tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Bà Rịa bị mắc bệnh ung thư bạch cầu mãn dòng tủy - một dạng của ung thư máu. Để chữa khỏi căn bệnh này, bác sĩ Thọ cần được ghép tủy. Tuy nhiên, chi phí ghép tủy rất cao, dù được bảo hiểm y tế thanh toán thì người bệnh cũng phải đồng chi trả khoảng 600 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác. Đây là số tiền lớn, vượt quá khả năng chi trả của bác sĩ Thọ. Bố mẹ bác sĩ Thọ đã mất, các anh, chị em không mấy khá giả. Hiện bác sĩ Thọ chưa có gia đình riêng, đang sống nương nhờ gia đình anh ruột tại xã Kim Long, huyện Châu Đức.
     Được biết, bác sĩ Thọ quê ở Quảng Trị, vào làm việc tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Bà Rịa từ năm 2005 cho đến nay. Những bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại Khoa Nhiễm luôn phải chịu nhiều áp lực, có nguy cơ cao mắc các bệnh truyền nhiễm nên rất ít người muốn về công tác tại khoa này. Do đó, điều mong mỏi lớn nhất của bác sĩ Thọ là được chữa khỏi bệnh để tiếp tục trở lại với công việc tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Bà Rịa, nhằm đỡ đần bớt những áp lực cho đồng nghiệp hiện đang làm việc tại khoa. Bác sĩ Thọ hiện đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Bà Rịa để chờ ghép tủy nếu có điều kiện.
     Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bác sĩ Phạm Cảnh Thọ, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Bà Rịa, địa chỉ: 686, Võ Văn Kiệt, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa, điện thoại:  0643.731.115 ; hoặc Báo BR-VT, 28, Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu. Điện thoại: 0643856115.
BR-VT

Nguồn báo Bà Rịa Vũng Tàu.

Tags: