4 May 2021

Trưa 4-5, Bệnh viện Bà Rịa phối hợp cùng Trung tâm Điều phối ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đã tiến hành phẫu thuật lấy tạng của bệnh nhân T.H.P. (sinh 1997, ngụ Thôn 5, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu).

Trước đó, ngày 2-5, khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận một trường hợp nam bệnh nhân bị tai nạn giao thông và chết não. Gia đình nạn nhân đã quyết định hiến tặng 3 bộ phận tạng của anh P. góp phần cứu sống nhiều người bệnh khác.

Nhận được thông tin, Trung tâm Điều phối ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã có mặt tại Bệnh viện Bà Rịa làm các thủ tục về hiến tạng Trưa cùng ngày, sau 2 giờ phẫu thuật, quá trình lấy tạng hoàn thành. Các tạng hiến ngay lập tức được đoàn xe hộ tống đưa đến nơi nhận tạng.

Các bộ phận hiến bao gồm tim, gan, thận, trong đó tim và thận được vận chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, gan được vận chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

Ekip phẫu thuật đã dành 1 phút cảm tạ nghĩa cử của người hiến tạng và thân nhân của họ, góp phần cứu sống nhiều người bệnh khác.