6 April 2021

Ngày 02/4, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh BR-VT) phối hợp với Bệnh viện Bà Rịa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Bệnh viện Bà Rịa. 

Với tình huống giả định là một vụ cháy xảy ra tại kho vật tư y tế khối nhà D vào lúc 9 giời 45 phút, ngày 02 tháng 4 năm 2021, nguyên nhân do chập điện. 01 nhân viên ở bên trong khu vực kho vật tư bị ngất vì ngạt khói khí độc tỏa ra từ đám cháy.

 Vụ cháy được nhận định sẽ nhanh chóng phát triển thành đám cháy lớn vì chất cháy ban đầu là bông, băng, cồn y tế và các dụng cụ y tế dễ cháy. Nếu thời gian cháy tự do kéo dài, đám cháy có thể lan rộng toàn bộ kho và các phòng bên cạnh do hiện tượng bức xạ nhiệt.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy của bệnh viện Bà Rịa đã triển khai các phương án tại chỗ, đồng thời gọi điện thoại cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ đến triển khai phương án chữa cháy chuyên nghiệp. Sau 30 phút đám cháy được dập tắt, người bị ngạt khói độc được đưa ra ngoài an toàn.

Kết thúc buổi thực tập, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh cùng với Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên tham gia diễn tập của Bệnh viện đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm về buổi diễn tập.

Đây là hoạt động thường niên được hai đơn vị phối hợp tổ chức. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng, giúp nâng cao kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai thành thạo các thiết bị chữa cháy, cứu hộ, thoát hiểm... của lực lượng chữa cháy, đội ngũ y bác sĩ và nhân viên bệnh viện Bà Rịa. Đối với lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đây là dịp để rèn luyện, nâng cao khả năng ứng phó trước các tình huống cháy, nổ phức tạp xảy ra trên địa bàn.