11 July 2019

Việc tiêm phòng vắc xin cúm mùa cho cán bộ, nhân viên ngành y tế là việc làm rất quan trọng vì cán bộ, nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với người bệnh do vậy việc lây nhiễm chéo giữa cán bộ y tế và người bệnh là rất cao.

Tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Bà Rịa

Cúm là bệnh lây truyền nhiễm hô hấp cấp tính do vi-rút cúm gây ra, bệnh dễ gây thành dịch lớn. Hàng năm, Việt Nam ghi nhận 1,6 – 1,8 triệu trường hợp mắc hội chứng cúm. Việc hỗ trợ sử dụng vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế được thực hiện theo Quyết định số 2893/QĐ-BYT ngày 11-5-2018 của Bộ Y tế.

Cùng với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhân viên y tế tại 3 tỉnh, thành phố khác là Hải Phòng, Khánh Hòa, và Đắk Lắk cũng được hỗ trợ sử dụng vắc xin cúm mùa. Đối tượng tiêm chủng là nhân viên y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, trạm y tế, các cơ sở khác đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế dự phòng và khám chữa bệnh công lập.

Các nhân viên y tế sẽ được sử dụng vắc xin cúm mùa Vaxigrip của nhà sản xuất Sanofi Pasteur, Pháp do Tổ chức Nhóm hành động về sức khỏe toàn cầu hỗ trợ.

Được biết, chiến dịch tiêm phòng vắc xin cúm mùa cho cán bộ, nhân viên ngành y tế được thực hiện từ 04 đến 23-7-2019.

Một số hình ảnh tiêm vắc xin cúm tại Bệnh viện Bà Rịa: